image banner
Hội nghị lấy ý kiến đóng góp với dự thảo Luật đất đai sửa đổi
Lượt xem: 209

Chiều ngày 13/03/2023, UBND xã Nghĩa Sơn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp về dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã; các đồng chí là trưởng các ban ngành đoàn thể; cán bộ, công chức, bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng ban công tác mặt trận; 2 hợp tác xã nông nghiệp.

Các đại biểu tham dự hội nghị được nghe một số nội dung cơ bản trong dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Theo đó, dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 236 điều (nhiều hơn Luật đất đai năm 2013, 02 chương, 24 điều). Dự thảo Luật lần này có một số điểm mới như: Đổi mới và nâng cao chất lượng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; tăng cường sự tham gia của người dân trong công tác lập quy hoạch sử dụng và bổ sung quy định về tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý của nhân dân trong quá trình lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hoàn thiện các quy định về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; quy định chặt chẽ các trường hợp giao đất, cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất…

Tại hội nghị, đã có 64 ý kiến góp ý vào dự thảo Luật đất đai (sửa đổi), các đại biểu cơ bản nhất trí và đánh giá cao sự cần thiết ban hành dự thảo Luật đất đai (sửa đổi), nhất là những bất cập trong quản lý và sử dụng đất. Các ý kiến cho rằng, những điều khoản áp dụng của Luật cần được quy định cụ thể, chi tiết hơn, nhất là các vấn đề về chính sách bồi thường hỗ trợ và tái định cư, về giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, về đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, giữ liệu, thông tin đất đai…..nhằm tạo sự thống nhất trong cách hiểu và áp dụng khi Luật đất đai (sửa đổi) được ban hành.

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Trần Ánh Dương – PBT Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã trân trọng tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị, để báo cáo về UBND huyện./.

Địa chính NN-XD&MT

 

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang