image banner
Xã Nghĩa Sơn long trọng tổ chức Lễ mừng thọ Người cao tuổi năm 2024
Lượt xem: 503

Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam bởi nó thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đã góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về người cao tuổi. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả trong gia đình cũng như xã hội.

anh tin bai

Sáng 14/02/2024, Đảng ủy - HĐND - UBND - Hội Người cao tuổi xã Nghĩa Sơn đã long trọng tổ chức Lễ mừng thọ năm 2024 cho người cao tuổi trên địa bàn xã. Về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Dân - Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã; đ/c Ngô Trung Chiến - Phó bí thư TT Đảng uỷ; Đ/c Trần Ánh Dương – Phó BT - Chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các đồng chí trưởng các ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng xóm; các Cụ cao tuổi được mừng thọ năm 2024 cùng đông đảo thân nhân của các cụ.

anh tin bai

Đã thành thông lệ vào đầu năm năm mới xã Nghĩa Sơn tổ chức mừng thọ cho các cụ cao tuổi. Năm nay, trên địa bàn xã có 278 cụ được mừng thọ và chúc thọ. Tại buổi lễ mừng thọ, các cụ cao niên trong xã vui mừng được con cháu đưa đến trụ sở UBND xã để tham dự, không khí buổi lễ diễn ra trang trọng, ấm cúng. Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ với những ca khúc mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới; Tại buổi lễ cấp ủy, chính quyền địa phương phát biểu chúc thọ, trao Bằng chúc thọ của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho 16 cụ trên 100 và 10 cụ tròn 100 tuổi; 07 cụ 95 tuổi; 10 cụ 90 tuổi; 12 cụ 85 tuổi; 30 cụ 80 tuổi; 67 cụ 75 tuổi; 126 cụ 70 tuổi,. Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương còn bày tỏ sự tri ân những đóng góp của lớp người cao tuổi đối với sự phát triển của quê hương.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Dân - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã chúc mừng các cụ tròn 100 tuổi

anh tin bai

Đ/c Ngô Trung Chiến - Phó bí thư TT Đảng ủy chúc mừng các cụ 

anh tin bai

Đ/c Trần Ánh Dương - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã chúc mừng các cụ

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch UBND xã chúc mừng các cụ

  Trong năm qua, công tác chăm sóc người cao tuổi cả về đời sống vật chất và tinh thần luôn được các cấp, chính quyền các địa phương đặc biệt quan tâm. Hoạt động mừng thọ được duy trì đều đặn hằng năm thể hiện sự quan tâm đối với người cao tuổi. Cụ thể, các tổ chức cơ sở Hội Người cao tuổi đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi hàng năm vào dịp đầu năm mới. Phối hợp với ngành lao động - thương binh và xã hội hướng dẫn các cơ sở Hội tổ chức rà soát, thống kê, lập danh sách người cao tuổi thuộc diện được chúc thọ, mừng thọ. Nhờ có sự chuẩn bị công phu nên lễ chúc thọ, mừng thọ diễn ra trang trọng, thể hiện tinh thần “Kính lão, trọng thọ” của dân tộc.

Qua buổi Lễ mừng thọ, các cụ đã vui mừng đón nhận những tình cảm nồng ấm, những bó hoa tươi thắm của con, cháu, gia đình, thể hiện sự .quan tâm chăm sóc, động viên tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và trường thọ./.

KIm Uyên - Văn hóa TTTT

 

 

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang