image banner
Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc xã Nghĩa Sơn lần thứ XX nhiệm kỳ 2024-2029
Lượt xem: 783

Trong 2 ngày (05 và 06/4/2024), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Nghĩa Sơn long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai

         Trước khi vào phiên trù bị Đại hội ngày 05/4/2024, với truyền thống "uống nước nhớ  nguồn", với tấm lòng thành kính và biết ơn đối vô hạn đối với những người con thân yêu của quê hương đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, tại nghĩa trang liệt sỹ các anh hùng liệt sỹ xã, đại diện cho ĐU-HĐND-UBND-UBMTTQ và các Đại biểu tham dự Đại hội, đã dâng hương đặt vòng hoa tưởng niệm, viếng các anh hùng liệt sĩ.

       Sáng ngày, 06/04/2024 dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Nguyễn Văn Định - TVHU - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyệnĐ/c Đồng Xuân Lực - TVHU - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; BCH Đảng ủy xã; Trưởng các ngành đoàn thể; QLNN; Cán bộ công chức xã; Nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và Chủ tịch UBMTTQ qua các thời kỳ; Các Linh mục; Sư thầy; Các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã. Tham dự Đại hội có 130 đại biểu tiêu biểu đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân của xã.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, UBMTTQ xã tiếp tục phát huy vai trò vận động, tập hợp, đoàn kết, động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, được Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân ghi nhận.

Trong 5 năm qua Quỹ “Vì người nghèo” xã đã vận động được 317 triệu đồng và đã tặng quà cho các gia  đình có hoàn cảnh khó khăn dịp tết nguyên đán cho 615 lượt đối tượng với số tiền 184 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa nâng cấp nhà ở an toàn cho 17 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giá trị 175 triệu. Sự đóng góp của MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã góp phần thực hiện mục tiêu của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn xã, đồng thời thực hiện có hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

       Cơ sở hạ tầng ở các khu dân cư trên địa bàn xã được nâng cấp, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Qua tuyên truyền, vận động, các phong trào thi đua đã tạo được niềm tin cho các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của các cấp chính quyền, tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội, công tác quốc phòng, quân sự địa phương trên địa bàn cơ bản được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và ngày càng phát triển... Việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; hoạt động giám sát, phản biện xã hội được triển khai thực hiện với quy trình ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

anh tin bai

           Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đ/c Nguyễn Văn Định - TVHU - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Đ/c Nguyễn Văn Dân - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đã biểu dương, chúc mừng những kết quả UB MTTQ xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đề xuất một số giải pháp như cần phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tăng cường vận động, khích lệ Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Cùng với đó, tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng “rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ, rõ kết quả”; nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

anh tin bai

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 42 vị tham gia Ủy ban MTTQ xã khóa mới nhiệm kỳ 2024 - 2029 và 9 đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện Nghĩa Hưng, nhiệm kỳ 2024-2029.

 Đồng chí Trần Văn Đông - ĐUV - Bí thư Đoàn thanh niên CSHCM xã giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghĩa Sơn; Đ/c Trần Văn Lộc giữ chức Phó chủ tịch UBMTTQ xã Nghĩa Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

        Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Nghĩa Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp, đây sẽ là cột mốc mới tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, năng lực, trí tuệ của các tầng lớp Nhân dân xã nhà, góp phần xây dựng quê hương Nghĩa Sơn ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Định - TVHU - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Đ/c Đồng Xuân Lực - TVHU - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Đ/c Lại Trọng Hiếu - HUV - Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Dân - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Linh mục Vinh Sơn Lại Văn Quynh cha quản hạt Liễu Đề - Giáo xứ Đại Đê tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Đại đức Thích Minh Thức trụ trì Chùa Tân Liêu tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Đại đức Thích Thanh Dương trụ trì Chùa Lý Nhân tặng hoa chúc mừng Đại hội

Kim Uyên - Văn hóa TTTT

 

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang