image banner
Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.
Lượt xem: 101
Hôm nay, ngày 5.9, học sinh trong toàn huyện đã dự lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Thầy trò trong huyện đã sẵn sàng cho 1 năm học với mục tiêu kiên định, tiếp tục đổi mới, sáng tạo.

Thầy và trò trường THPT B Nghĩa Hưng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024.

Đồng chí Phạm Tiến Trường – Phó Bí thư TT huyện uỷ về dự, tặng hoa chúc mừng nhà trường  và trao Bằng khen Thủ tướng chính phủ cho nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và học tập.

anh tin bai
Trong năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất giáo dục và đạt được nhiều thành tích đáng phấn khởi. Quá trình tận tâm tận lực trong giảng dạy, dùi mài kinh sử trong học tập của thầy và trò nhà trường đã viết tiếp lên trang sử vàng trong truyền thống hiếu học của trường. Nhà trường đã gặt hái được một mùa vàng bội thu trong kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2022 - 2023. Về môn giáo dục công dân, trường xếp thứ 5 toàn tỉnh, môn hoá học xếp thứ 11 toàn tỉnh, môn sinh học xếp thứ 12 toàn tỉnh. Khối B trường xếp thứ 11 toàn tỉnh, khối D07 xếp thứ 14 toàn tỉnh, khối A xếp thứ 12 toàn tỉnh. Toàn trường có 127 học sinh đạt từ 26 điểm trở lên với 3 môn thi, 193 học sinh đạt từ 9 điểm trở lên và có 29 em học sinh đạt điểm 10. Đặc biệt lớp 12 D1 có 15 trên tổng số 32 em học sinh đạt điểm 10 môn giáo dục công dân. Kết quả thi Tốt nghiệp của các em học sinh xuất sắc đã được được vinh danh, ghi nhận tại buổi lễ tuyên dương khen thưởng của tỉnh Nam Định. Tiêu biểu em Đinh Thị Phương Linh lớp 12T1, giải Nhất môn tiếng Anh kì thi học sinh giỏi tỉnh Nam Định năm 2023, IELTS 7.0; Thủ khoa khối D01 tỉnh Nam Định: 28.45 điểm, xếp thứ 8 toàn quốc. Đặc biệt em còn được Qũy khuyến học Lương Thế Vinh tặng thưởng 6 triệu đồng. Em Phạm Nguyễn Kiều Trang lớp 12D1; Thủ khoa Khối  C20 với 28 điểm; giải Ba môn Ngữ văn cấp tỉnh, năm học 2022-2023. Em Nguyễn Ngọc Diệu,  lớp 12D1; Thủ khoa Khối C20 với 28 điểm. Em Ngô Thanh Vân, lớp 12D1; Thủ khoa Khối D19 với 28.50 điểm.
anh tin bai

Năm học 2023- 2024, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm học 2023-2024. 

Dự Lễ khai giảng tại trường THPT A Nghĩa Hưng có đồng chí Hoàng Trọng Nghĩa – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí Chủ tịch UBND đã tặng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường và trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

anh tin bai

Năm học 2022-2023, Trường THPT A Nghĩa Hưng tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức kỹ năng cho học sinh. Đồng thời, nhà trường xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, dân chủ. Đội ngũ các thầy cô giáo đoàn kết, tận tụy, nhiệt huyết, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực đổi  mới phương pháp giảng dạy. Được học tập trong môi trường thân thiện, tích cực, an toàn, đa số các em học sinh đã tạo cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng. Tích cực tự giác phát huy năng lực, sở trường, trau dồi kĩ năng , phẩm chất đạo đức, lối sống của bản thân phấn đấu học tập đạt kết quả cao.

anh tin bai

Bước vào năm học mới 2023- 2024, Thầy và trò trường THPT A Nghĩa Hưng tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 ngày 4/11/ 2013 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường sát với thực tiễn và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng văn hóa học đường , xây dựng nhà trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng chống bạo lực học đường đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý từ lãnh đạo nhà trường đến các tổ nhóm chuyên môn, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong trao đổi thông tin, quản lý hồ sơ giáo án, sinh hoạt chuyên môn, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

     *  Thầy và trò trường THPT Nghĩa Minh long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Về dự Lễ khai giảng tại trường THPT Nghĩa Minh có các đồng chí: Ngô Hoài Nam -  Phó Chủ tịch UBND huyện; Tiến sỹ Vũ Viết Thiệu - Nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Nam Định. Trung tá Lưu Đức Cường - Phó CHT, Tham mưu trưởng BCH quân sự huyện. Ông Đoàn Văn Dưỡng - Chủ tịch hội đồng hương Nam Định tại Quảng Nam; Đại Đức Thích Nhật Khánh - Chủ trì Chùa Bình  xã Nghĩa Thịnhđại biểu đại diện cho Đảng, chính quyền các xã từ Nghĩa Đồng đến xã Nghĩa Sơn.

Đồng chí Ngô Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai trường, tặng hoa, phát biểu chúc mừng những thành tích kết quả của Thầy và trò Trường THPT Nghĩa Minh đạt được trong năm học vừa qua.

anh tin bai

Mặc dù mới thành lập được 13 năm, Thầy và trò nhà trường không ngừng nỗ lực vươn lên trong giảng dạy, học tập và giành được nhiều thành tích cao. Chất lượng giáo dục toàn diện hàng năm được nâng lên, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, học sinh giỏi được nâng cao, không có học sinh vi phạm kỷ luật. Năm học 2022 – 2023, nhà trường có 116/ 653 học sinh đạt học lực giỏi toàn diện, 395/ 653 học sinh đạt tiên tiến; nhiều học sinh giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi như môn Ngữ văn, môn Vật lý, nhiều thầy, cô là giáo viên dạy giỏi. Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023, nhà trường có 100% học lớp 12 đỗ tốt nghiệp, trong đó có thí sinh Trần Ngọc Đan Thanh học sinh lớp 12 A4 đạt điểm 10 duy nhất môn Ngữ Văn.

anh tin bai

*  Tại trường THPT Nghĩa Hưng đồng chí Đồng Xuân Lực - UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, các đồng chí  đại diện cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, một số cơ quan, ban ngành huyện, đại diện Hội Cha mẹ học sinh của trường, cùng toàn thể cán bộ giáo viên và hơn 400 học sinh của trường về tham dự và chúc mừng lễ khai giảng.

anh tin bai

Cô Lê Thị Thanh Huyền - Bí thư chi bộ, phụ trách nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường kết thúc những ngày hè mở ra một năm học mới hứa hẹn và thách thức. Bài diễn văn ngắn gọn súc tích nhưng rất đầy đủ và ý nghĩa đã nói lên được những thành tích nổi bật của trường trong năm học vừa qua, đồng thời xác định được năm học 2023-2024 là một năm học đặc biệt với ngành giáo dục và đào tạo, năm học triển khai đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trong các nhà trường trên khắp cả nước, một năm với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự quyết tâm nỗ lực, nhiệt huyết  của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường sẽ gặt hái được những thành quả nhất định.

Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, trường Tiểu học xã Nghĩa Lâm long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 -2024. 

Tại Lễ khai giảng,  và trò được nghe đồng chí Lê Văn Tinh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.  Đồng chí tặng hoa chúc mừng và phát biểu ghi nhận những kết quả mà nhà trường  đã đạt được trong năm  học qua, mong muốn Cô và trò nhà trường đoàn kết khắc phục mọi khó khăn quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

anh tin bai

Cô Nguyễn Thị Mến – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát động nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024, kêu gọi tập thể nhà trường đoàn kết một lòng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Tại buổi lễ, nhà trường cũng nhận được những suất quà của các tập thể, cá nhân dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các suất quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên, khích lệ các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Trường Mầm Non Nghĩa Sơn khu Quần Liêu tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” cho 400 trẻ em.

 

anh tin bai

(Đ.c Trần Ánh Dương - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn về dự tặng hoa chúc mừng Cô trò nhà trường)

Thực hiện chủ đề năm học: Đoàn kết- Kỷ cương - Sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng GD và đào tạo. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường  luôn phát huy sức mạnh  đoàn kết, phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của cấp trên và của trường, làm tốt công tác CS- ND - GD trẻ, tích cực xây dựng môi trường và giáo dục trẻ theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm”, xứng đáng là những người mẹ hiền thứ 2 của các con học sinh.

Quyết tâm của nhà trường tạo được sự chuyển biến đột phá trong năm học này là: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nâng cao nền nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong nhà trường. Triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; đưa nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn” vào trong các hoạt động của nhà trường.. 

Tiếp tục phát huy những kết quả tốt đẹp, hiệu quả của việc chăm sóc giáo dục trẻ.Xây dựng trường Mầm non Nghĩa Sơn ngày càng phát triển hơn nữa đáp ứng với lòng mong đợi của các cấp uỷ Đảng , chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân. 

Không khí ngày hội đến trường của bé được diễn ra hân hoan với niềm vui không chỉ thể hiện rõ trên khuôn mặt của các con học sinh mà còn hiện trên khuôn mặt của các bậc phụ huynh, các đồng chí lãnh đạo ngành, địa phương, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Nghĩa Sơn như hứa hẹn một năm học mới sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người./. 

 

 Trung tâm VH - TT&TT huyện

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang