image banner
BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TRÊN ĐỊA BÀN XÃ
Lượt xem: 139

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số thông qua các tổ chức tín dụng thay việc người mua và người bán trực tiếp trao đổi với nhau như thông lệ hiện nay. Người dân có thể dễ dàng thanh toán khi mua hàng hóa, dịch vụ, thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, học phí, viện phí, thanh toán thủ tục hành chính... trên thiết bị di động hoặc trên máy tính có kết nối Internet. Bản chất của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt chính là hạn chế lượng tiền mặt trong lưu thông hàng hóa, giảm thiểu chi phí xã hội, mở rộng không gian, rút ngắn thời gian cho quá trình bán và mua hàng hóa, dịch vụ trong nền kinh tế 

anh tin bai

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 23/02/2024 của UBND xã Nghĩa Sơn về việc triển khai thực hiện tuyến đường 4.0 - tuyến đường thanh toán không sử dụng tiền mặt trên địa bàn xã, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số xã Nghĩa Sơn phối hợp với Ngân hàng nông nghiệp huyện Nghĩa Hưng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân và các hộ kinh doanh hình thành thói quen và góp phần xây dựng các công dân số... Qua đó, từng bước hỗ trợ đưa phương thức thanh toán số trở thành công cụ thanh toán chủ yếu trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa của người dân

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, Ngân hàng nông nghiệp huyện Nghĩa Hưng tổ chức hỗ trợ tạo tài khoản, thiết kế và trang bị bảng mã QR cho tiểu thương, hộ kinh doanh để khách hàng thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản bằng thiết bị điện thoại di động.

Ban Chỉ đạo chuyển đổi số xã Nghĩa Sơn đề nghị các Đ/c Trưởng xóm, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng phối hợp hướng dẫn người dân những kỹ năng thao tác khi thanh toán không dùng tiền mặt, cảnh báo những hành vi lừa đảo và biện pháp nhận biết rủi ro, cách phòng tránh, các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong sử dụng các nền tảng số để thanh toán trực tuyến.

Việc triển khai mô hình tuyến đường 4.0 - thanh toán không sử dụng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được trải nghiệm những hình thức thanh toán mới, hiện đại, giúp người dân tiếp cận nhanh các ứng dụng, tiện ích trong thời đại số, góp phần xây dựng  công dân số, xã hội số. Nhằm thực hiện hóa Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ.

     Khuyến khích người dân trên địa bàn xã tích cực hưởng ứng tham gia thanh toán không dùng tiền mặt; các hoạt động kinh doanh trên địa bàn xã thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới hình thành các thôn xóm văn minh, hiện đại, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của xã.

     Mỗi người dân xã Nghĩa Sơn, hãy đăng ký và sử dụng ngay dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để từng bước trở thành công dân số./.

Kim Uyên - Văn hóa TTTT

 

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang