image banner
Tuyên truyền xác thực, chuẩn hoá thông tin thuê bao di động
Lượt xem: 281

Chuẩn hóa thông tin thuê bao di động là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030". Hoạt động này góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi dùng sim điện thoại không đúng quy định để lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, tin nhắn rác và giúp người dùng được hỗ trợ tốt hơn, giảm thiểu rủi ro khi thông tin bị lợi dụng cho mục đích xấu.

Để kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động của người sử dụng đã đầyđủ, trùng khớp với thông tin của bản thân hay chưa người sử dụng dịch vụ di động có thể thực hiện theo cách sau:

1. Kiểm tra thông tin thuê bao: có 3 cách

- Cách 1: Sử dụng điện thoại nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414. Tổng đài 1414 sẽ phản hồi lại tin nhắn của người sử dụng thông tin cá nhân của số điện thoại di động đang sử dụng, bao gồm họ, tên, ngày sinh, số căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp,... (Người sử dụng dịch vụ kiểm tra tất cả thông tin được gửi tới. Trong trường hợp chưa chuẩn hóa thì thực hiện chuẩn hóa).

- Cách 2: Gọi đến tổng đài của các doanh nghiệp

+ Đối với nhà mạng Viettel: Số điện thoại CSKH sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198.

+ Đối với nhà mạng Mobifone: Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/CSKH của MobiFone: 18001090/9090.

+ Đối với nhà mạng Vinaphone –VNPT: Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091  và  các  cuộc  gọi  thông  báo  sẽ  được  thực  hiện  qua  số  điện  thoại 0888001091, 0911001091, cuộc gọi tự động với thương hiệu hiển thị là VinaPhone.

+ Đối với nhà mạng Vietnamobile: Hotline: 0921.667.667

- Cách 3: Kiểm tra trên website, trên ứng dụng của nhà mạng.

1.2. Cập nhật thông tin thuê bao: có 2 cách

- Cách 1: Người sử dụng mang CCCD đến Điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng đang sử dụng dịch vụ để cập nhật thông tin hoặc có thể liên hệ đến tổng đài đã nêu ở trên để được hướng dẫn cụ thể.

- Cách 2: Cập nhật thông tin thuê bao trực tuyến (online) hoặc trên ứng dụng của nhà mạng:

+ Đối với nhà mạng Viettel: Tên App: My Viettel; Đường link cập nhật TTTB: https://viettel.vn/s/chtt

+ Đối với nhà mạng Mobifone: Tên App: My MobiFone; Đường link cập nhật TTTB: https://tttb.mobifone.vn/.

+ Đối với nhà mạng Vinaphone –VNPT: Tên App: My VNPT; Đường link cập nhật TTTB: http://my.vnpt.com.vn, chọn mục “Thông tin thuê bao”.

+ Đối với nhà mạng Vietnamobile: Link ứng dụng: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps

2. Phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

 Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, huyện có hiện tượng các đối tượng lừa đảo lợi dụng thông tin yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao để giả mạo tổng đài gọi đến nhiều thuê bao yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan quản lý nhà nước nói chung không thực hiện việc gọi điện tới số thuê bao của người dân để đe dọa khóa thuê bao hay yêu cầu chuẩn hóa thông tin. Việc chuẩn hóa thông tin chỉ được thực hiện bởi kênh chính thức của các nhà mạng viễn thông, quá trình chuẩn hóa không có nội dung nào cần thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của người sử dụng dịch vụ.

Do vậy, Người sử dụng dịch vụ cần nâng cao cảnh giác, chủ động tra cứu, trao đổi qua kênh chính thức, thực hiện các bước theo hướng dẫn của từng nhà mạng tại Website, ứng dụng hay tại các điểm giao dịch của nhà cung cấp dịch vụ; cảnh giác trước các cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân; tuyệt đối không cung cấp mã OTP, không thực hiện thao tác liên quan đến chuyển tiền, đăng nhập tài khoản ngân hàng từ các số điện thoại lạ. Khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản ánh tới đầu số Tổng đài 156 hoặc 5656 thông qua hai hình thức: Gửi Tin nhắn hoặc Gọi điện tới đầu số 156/5656.

 Cụ thể:

- Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) theo cú pháp: + Tin nhắn rác: S (Số điện thoại -nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).

+ Cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác: V (Số điện thoại -nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656)

+ Cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại -nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656).

 - Cách  2: Gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin theo hướng dẫn của điện thoại viên

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang