image banner
XÃ NGHĨA SƠN TỔ CHỨC MỪNG THỌ NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2023
Lượt xem: 339

Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về Người cao tuổi, thấy rõ vị trí, vai trò của Người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, khích lệ Người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho xã hội. Nhân dịp đầu xuân, sáng ngày 26/1/2022 tức ngày mùng 5 Tết Quý Mão Đảng ủy, HĐND, UBND, Hội người cao tuổi xã Nghĩa Sơn tổ chức chúc thọ, mừng thọ xuân Quý Mão năm 2023 cho Người cao tuổi 100, 95, 90, 85, 80, 75, 70.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi lễ mừng thọ

Tới dự Lễ mừng thọ người cao tuổi có  Đ/c Nguyễn Văn Dân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Ngô Trung Chiến - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã; Đ/c Trần Ánh Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; Các đồng chí trong Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND xã; Ban chấp hành Hội người cao tuổi xã.

Tại buổi lễ, Đ/c Nguyễn Văn Đức – ĐUV – Phó chủ tịch UBND xã khai mạc và ôn lại lịch sử ra đời ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Đức – ĐUV – Phó chủ tịch UBND xã khai mạc buổi lễ

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của nhà nước, Người chỉ rõ: Đất nước hưng thịnh do phụ lão giúp sức. Đất nước bị mất do phụ lão cứu. Đất nước suy sụp phụ lão phù trì. Nước nhà hưng, suy, tồn, vong phụ lão đều gánh trách nhiệm rất nặng nề. Đối với gia đình, đối với Tổ quốc, phụ lão có trọng trách là bậc tôn trưởng. Đối với làng xóm, đối với bà con, phụ lão có sự tín nhiệm lớn lao. Phụ lão hô nhân dân hưởng ứng; Phụ lão làm nhân dân làm theo.

 Thực hiện lời dạy của người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi, tôn vinh, và phát huy giá trị vô giá của người cao tuổi để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội người cao tuổi đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi trong toàn xã đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng”, phát huy mạnh mẽ kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín Người cao tuổi Việt Nam “Tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” phát huy trí tuệ, kinh nghiệm sống, lao động, học tập của người cao tuổi trong xã hội, cộng đồng và gia đình, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Dân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã trao bằng mừng thọ cho các cụ tròn 100 tuổi

Tại buổi lễ Ủy ban nhân dân xã cũng trao bằng mừng thọ cho 267 cụ nhằm động viên và chúc mừng các cụ sống lâu sống khỏe luôn gương mẫu đi đầu thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước là cây cao bóng cả là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

anh tin bai

Đ/c Ngô Trung Chiến - Phó bí thư TT ĐU xã trao bằng mừng thọ cho các cụ 90 tuổi

anh tin bai

Đ/c Trần Ánh Dương - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã trao bằng mừng thọ cho các cụ 80 tuổi

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch UBND xã trao bằng mừng thọ cho các cụ 70 tuổi

Kim Uyên - Văn hóa TTTT

 

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang