image banner
Xã Nghĩa Sơn tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại chi hội 12
Lượt xem: 533

Chiều ngày 14/12/2023 Hội Người cao tuổi xã Nghĩa Sơn tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại chi hội 12 xã Nghĩa Sơn.

Tham dự buổi lễ có Đ/c Ngô Trung Chiến - Phó bí thư thường trực Đảng ủy; Đ/c Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch UBND xã; các đ/c trong thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã; các đ/c là trưởng các ngành đoàn thể chính trị - xã hội; BTCB; Trưởng xóm 12 và các đại biểu là hội viên hội người cao tuổi.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau chi hội 12 được thành lập theo Quyết định số 97/QĐ-UBND ngày 05/12/2023 của UBND xã Nghĩa Sơn gồm có 05 thành viên, trên cơ sở đề nghị của Hội Người cao tuổi xã, chịu sự quản lý nhà nước của chính quyền địa phương, do Hội Người cao tuổi xã Nghĩa Sơn trực tiếp quản lý, tổ chức, hướng dẫn và kiểm tra giám sát các hoạt động của Câu lạc bộ.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch UBND xã trao quyết định thành lập CLB

anh tin bai

Ban chủ nhiệm câu lạc bộ ra mắt

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau chi hội 12 được thành lập gồm 50 thành viên. Các thành viên tham gia trên tinh thần tự nguyện, hoạt động theo quy chế của Câu lạc bộ, với mục tiêu là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, gia đình và cộng đồng, tập trung nhiều vào người cao tuổi thuộc nhóm dễ bị tổn thương (như hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn), thông qua cách tiếp cận liên thế hệ và tự giúp nhau. Nhằm cải thiện cuộc sống của các thành viên câu lạc bộ, tạo điều kiện để các thành viên phát huy vai trò và sự đóp góp trong việc chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn góp phần nâng cao đời sống tinh thần, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và thúc đẩy phát triển kinh tế ở địa phương.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi lễ Đ/c Ngô Trung Chiến – Phó bí thư TT Đảng ủy xã đã tặng hoa chúc mừng chi hội 12 đã thành lập được Câu lạc bộ, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ Người cao tuổi và cộng đồng. Ban chủ nhiệm CLB cần bám sát các nhiệm vụ đề ra, nắm bắt nhu cầu nguyện vọng của hội viên để đề xuất các hoạt động phù hợp; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao; Phối hợp chặt chẽ với các ngành, trong hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về mục đích yêu cầu, vai trò tầm quan trọng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc thành lập CLB liên thế hệ tự giúp nhau, tạo sự đồng thuận cao và lan tỏa trong việc tham gia CLB để câu lạc bộ hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi sống vui – sống khoẻ - sống có ích./.

Kim Uyên - Văn hóa TT TT

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang