image banner
Lễ đón nhận và an tang hài cốt Liệt sỹ Đồng Xuân Chức
Lượt xem: 727

Sáng ngày 10/12/2023, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Nghĩa Sơn cùng thân nhân gia đình liệt sỹ và nhân dân xã trang trọng tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Đồng Xuân Chức. Về dự lễ và dâng hương có Đ/c Trung tá Lưu Đức Cường - Phó Chỉ huy trưởng kiêm tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Nghĩa Hưng; Đ/c Nguyễn Văn Dân - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Ngô Trung Chiến – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã; Đ/c Trần Ánh Dương – Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã; các Đ/c trong Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND xã; các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã, các đồng chí trong Thường trực UBMTTQ xã; các đồng chí là trưởng các ngành, đoàn thể chính trị-xã hội; HĐQT 2 HTX; cấp ủy chi bộ, đồng chí trưởng xóm, cán bộ, nhân dân và thân nhân của liệt sĩ Đồng Xuân Chức.

anh tin bai

Liệt sỹ Đồng Xuân Chức sinh năm 1946 trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại thôn Lý Nhân xã Nghĩa Sơn huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định. Thấm nhuần bởi truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, với ý chí quyết tâm của thanh niên, tháng 02/1964 đồng chí đã xung phong tham gia quân đội nhân dân Việt Nam tại Trung đoàn 12, sư đoàn 3 cấp bậc Trung sĩ, chiến sĩ tại Mặt trận Phía Nam làm nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc. Trong lúc tham gia chiến đấu, đồng chí đã anh dũng hy sinh vào ngày 20/04/1967, tại xã Tân Bình, huyện Mỹ Thành, tỉnh Bình Định. Hài cốt của đồng chí được đồng đội quy tập và an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

anh tin bai

Sau hơn 56 năm yên nghỉ tại Nghĩa trang xã Mỹ Thành đến nay, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nam Định; Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Nam Định; Phòng Lao động Thương binh - Xã hội huyện Nghĩa Hưng và Chính quyền địa phương hài cốt liệt sỹ được đưa về yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Nghĩa Sơn.

anh tin bai

Nghi thức phủ Quân kỳ lên linh cữu Đ/c Liệt sỹ Đồng Xuân Chức

anh tin bai

Đ/c Ngô Trung Chiến - Phó bí thư TT Đảng ủy tóm tắt điếu văn truy điệu Đ/c liệt sỹ Đồng Xuân Chức

Trong buổi lễ đón nhận Hài cốt liệt sỹ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương, hoa trước anh linh liệt sỹ Đồng Xuân Chức - người con ưu tú của quê hương đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và những người có công với nước.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương kính viếng

Để xứng đáng với sự hy sinh của các cha anh đi trước, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Sơn nguyện tăng cường sự đoàn kết thống nhất, tập trung chỉ đạo thực hiện và hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển KT- XH, đảm bảo an ninh trật tự; xây dựng Nghĩa Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động sức mạnh của toàn xã hội nhằm chăm lo ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh và những người có công với nước, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ./.

Kim Uyên - Văn hóa TTTT

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang