image banner
GIÁO DỤC TRẺ TÌNH YÊU THƯƠNG, TINH THẦN TƯƠNG THÂN, TƯƠNG ÁI VÀ TÌNH YÊU QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC QUA “ ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM CỦA BÉ’’ TẠI TRƯỜNG MẦM NON XÃ NGHĨA SƠN
Lượt xem: 255

Khác với mùa trung thu mọi năm, mùa trăng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh toàn miền bắc phải căng mình ra để chống chọi với những ảnh hưởng nặng nềmà cơn bão Yagi để lại, nhiều gia đình ly tán, nhiều bạn nhỏ còn mất đi cả gia đình của mình, rất nhiều trẻ em đã bị lũ vùi lấp trong đó hình ảnh một lớp Mầm non có 15 bạn nhỏ thì 10 bạn đã  không còn cơ hội được đến trường do bị lũ cuốn, lớp học chỉ còn lại những hình ảnh và những kỷ niệm về các con, một bản làng tại tỉnh Lào Cai đã bị xoá sổ, nhiều người bị chết và mất tích, những nỗi đau sẽ mãi còn ở lại.

    Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, trường Mầm non xã Nghĩa Sơn đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trung thu cho trẻ, trước bối cảnh trên, trường Mầm non xã Nghĩa Sơn đã tổ chứcđêm hội trăng rằm của trẻ với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hướng về đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ. Trong suốt chương trình lễ hội trẻ được tham gia các hoạt động vui cùng chú Cuội, chị Hằng. Bên cạnh đó trẻ còn được cùng cô giáo, bố mẹ, ông bà tự tay ủng hộ đồng bão bị lũ tại thùng quyên góp đặt tại vị trí sân khấu. Với hoạt động đầy ý nghĩa này chắc chắn rằng sẽ hình thành ở trẻ tình yêu thương con người, lòng biết ơn, sự sẻ chia, tinh thần tương thân, tương ái đặc biệt hình thành ở trẻ tình yêu quê hương đất nước, yêu con người Việt Nam. Đêm hội trăng rằm diễn ra với những cung bậc và cảm xúc khó phai trong lòng tất cả mọi người. Đêm hội kết thúc với màn biểu diễn của tất cả các bạn nhỏ tham gia đêm hội với ca khúc “ Một vòng  Việt Nam’’. Sau đêm hội, ban tổ chức đã thu được 6.703.000 đồng để ủng hộ đồng bào bị bão lũ. 

         Một số hình ảnh được ghi lại trong đêm hội trăng rằm của bé tại trường Mầm non xã Nghĩa Sơn.

Màn múa lân do các nghệ nhân biểu diễn

Lời khai mạc ngắn gọn, xúc tích hướng về vùng bão lũ của đồng chí Hiệu trưởng

Lãnh đạo UBND xã tặng quà cho trẻ nhân dịp Tết trung thu

Đ/c Hiệu trưởng trao quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và trẻ ủng hộ đông bào vùng bão lũ

Một số tiết mục văn nghệ biểu diễn trong đêm hội

Trẻ tham gia các trò chơi cùng Chú Cuội, Chị Hằng

Kết thúc đêm diễn với phần biểu diễn bài hát: Một vòng Việt Nam của tất cả các bạn nhỏ tham dự đêm hội.

Nguồn: Trường MN xã Nghĩa Sơn

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang