image banner
F1 đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 được cách ly y tế tại nhà 7 ngày
Lượt xem: 102

Ngày 22-12, Sở Y tế ban hành hướng dẫn thực hiện cách ly y tế cho trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. 

Theo đó đối với các trường hợp F1 là người đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc Giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin của cơ quan có thẩm quyền), liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 6 tháng hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm xác định là F1 thì áp dụng biện pháp cách ly y tế 7 ngày tại nhà, nơi cư trú (nếu đủ điều kiện cách ly y tế tại nhà theo Hướng dẫn số 2035 của Sở Y tế), tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và tuân thủ “5K”; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và xử lý theo quy định.

Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh 2 lần (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 7). Thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát cách ly, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tránh lây nhiễm chéo./.

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang