image banner
Đoàn công tác của tỉnh thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc
Lượt xem: 106

Thực hiện Chương trình công tác năm 2023, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, trong các ngày từ 14 đến 16-11-2023, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh đi thăm, làm việc, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi người lao động của tỉnh Nam Định đang làm việc tại tỉnh Jeju
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi người lao động của tỉnh Nam Định đang làm việc tại tỉnh Jeju

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Hoàng Nguyên Dự, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội; các Bí thư Huyện uỷ Ý Yên, Hải Hậu; Chủ tịch UBND huyện Giao Thuỷ; Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Đoàn Công tác của tỉnh thăm và làm việc với Trường Đại học Quốc gia Jeju
Đoàn Công tác của tỉnh thăm và làm việc với Trường Đại học Quốc gia Jeju.

Ngày 14-11, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Jeju. Ông Oh Young Hun, Thống đốc tỉnh Jeju hoan nghênh Đoàn công tác tỉnh Nam Định lần đầu tiên tới Jeju kể từ khi hai tỉnh ký kết các Thoả thuận hợp tác về lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp. Thống đốc tỉnh Jeju thông tin đến Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Jeju với thế mạnh là phát triển nông nghiệp, du lịch và giáo dục. Thống đốc tỉnh Jeju ghi nhận việc khẩn trương triển khai hiệu quả các Thoả thuận hợp tác về lao động thời vụ giữa hai tỉnh đã giúp Jeju bước đầu cải thiện tình trạng thiếu hụt lao động trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời khẳng định các chủ sử dụng lao động tại Jeju đánh giá cao tinh thần, thái độ làm việc, kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp của các lao động tỉnh Nam Định; đề nghị hai tỉnh tiếp tục nghiên cứu mở rộng các lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Trường Đại học Quốc gia Jeju
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Trường Đại học Quốc gia Jeju.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Jeju, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị khẳng định, thực hiện Thỏa thuận hợp tác đã ký kết, tỉnh đã tích cực tuyển chọn lao động theo số lượng, điều kiện mà Jeju yêu cầu và phối hợp với Jeju để hỗ trợ xuất nhập cảnh nhanh chóng cho người lao động. Đến ngày 31-10, toàn tỉnh đã tổ chức 4 đợt cho 83 lao động xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Jeju theo Thỏa thuận 2 tỉnh ký kết. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tỉnh Jeju tiếp tục thực hiện có hiệu quả Thoả thuận hợp tác đã ký kết với nhu cầu tuyển dụng 264 lao động của Nam Định làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Đoàn Công tác của tỉnh thăm cơ sở đào tạo nông nghiệp tại Trường Đại học Quốc gia Jeju
Đoàn Công tác của tỉnh thăm cơ sở đào tạo nông nghiệp tại Trường Đại học Quốc gia Jeju.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông báo sơ bộ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định; khẳng định Nam Định đã và đang ngày càng gia tăng sức thu hút các doanh nghiệp quy mô lớn, có thương hiệu, vị thế toàn cầu đến đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tỉnh cũng chú trọng thu hút đầu tư đa dạng các lĩnh vực ngành nghề theo hướng công nghệ cao, thân thiện với môi trường; trong đó có cả ngành chế biến nông sản, thực phẩm chất lượng cao. Nam Định có 72km bờ biển và có Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ là vùng đất ngập nước đầu tiên của Đông Nam Á tham gia Công ước Ramsar cùng nhiều giá trị văn hoá, kiến trúc nghệ thuật, hệ thống di sản phi vật thể phong phú như thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ là di sản UNESCO, rất thuận lợi để thúc đẩy phát triển đa dạng các loại hình du lịch. Đây là các yếu tố tương thích với kinh nghiệm đầu tư, phát triển kinh tế của tỉnh Jeju.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn Công tác tỉnh Nam Định và lãnh đạo tỉnh Jeju
Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn Công tác tỉnh Nam Định và lãnh đạo tỉnh Jeju.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhận định môi trường, điều kiện làm việc thân thiện, bền vững của Jeju không chỉ giúp người lao động yên tâm làm việc mà còn gia tăng sự tin tưởng trong quan hệ hợp tác từ phía tỉnh Nam Định. Thời gian tới 2 tỉnh cần mở rộng hợp tác đa dạng các lĩnh vực, trọng tâm là hợp tác thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, du lịch, giáo dục và đào tạo. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời mời chính thức tới Thống đốc Oh Young Hun, các lãnh đạo tỉnh cũng như các doanh nghiệp, đối tác của Jeju sớm sang thăm, làm việc, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Nam Định trong thời gian tới.

Đoàn Công tác của tỉnh tặng Thống đốc tỉnh Jeju bức tranh Tháp Phổ Minh-biểu tượng lịch sử-văn hóa của tỉnh Nam Định
Đoàn Công tác của tỉnh tặng Thống đốc tỉnh Jeju bức tranh Tháp Phổ Minh-biểu tượng lịch sử-văn hóa của tỉnh Nam Định.

Trong chương trình công tác tại tỉnh Jeju, Đoàn đã đi thăm trang trại sản xuất quýt tiêu biểu của tỉnh. Tại đây, Đoàn tiếp cận và trao đổi học tập kinh nghiệm sản xuất chuyên canh đã góp phần giúp Jeju sản xuất thành công giống quýt đặc sản. Đoàn công tác đến khảo sát điều kiện sinh sống, làm việc của người lao động tỉnh Nam Định tại một trang trại trên địa bàn tỉnh Jeju. Đây là các lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp theo Chương trình thoả thuận hợp tác mới được hai tỉnh ký kết ngày 28-3-2023 (trong khuôn khổ chuyến công tác của Phó Thống đốc tỉnh Jeju Kim Heehyon tại tỉnh Nam Định). Qua thăm hỏi, các lao động của tỉnh chia sẻ với Đoàn sự cảm kích bởi sự hợp tác giữa chính quyền hai tỉnh Jeju - Nam Định đã tạo cơ hội về việc làm, nguồn thu nhập mới; đồng thời bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục làm việc tại Jeju sau khi hết hạn hợp đồng thời vụ.

Nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, Đoàn công tác đã làm việc với Trường Đại học Quốc gia Jeju, tham quan trường và các mô hình trang trại thông minh của nhà trường. Thông tin đến Đoàn công tác, Tiến sĩ Kim Eel Hwan, Chủ tịch Trường Đại học Quốc gia Jeju cho biết: Tại Hàn Quốc, Trường Đại học Quốc gia Jeju là trường đại học lớn với 15 trường đại học trực thuộc và hàng loạt trường đào tạo sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ); đào tạo đa ngành, trong đó các ngành thế mạnh gồm y học, nông nghiệp, hàng hải… Việt Nam có trên 100 người đang theo học đại học và sau đại học. Chủ tịch Trường Đại học Quốc gia Jeju Kim Eel Hwan cũng khẳng định, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên học tập, tốt nghiệp và lao động, định cư tại Hàn Quốc; đồng thời đề nghị tỉnh Nam Định quan tâm cung cấp thông tin, giúp nhà trường có thêm cơ hội thu hút học sinh, sinh viên của tỉnh tham gia du học.

Đoàn Công tác của tỉnh và lãnh đạo tỉnh Jeju chụp ảnh lưu niệm
Đoàn Công tác của tỉnh và lãnh đạo tỉnh Jeju chụp ảnh lưu niệm.

Thông tin đến Trường Đại học Quốc gia Jeju, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị cho biết: Nhiều năm liền tỉnh Nam Định nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về giáo dục và đào tạo với 4 trường đại học, 7 trường cao đẳng và một số trường chuyên nghiệp, dạy nghề; mỗi năm đào tạo hàng nghìn kỹ sư, công nhân kỹ thuật bậc cao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các nhà đầu tư. Về lâu dài, Nam Định xác định giáo dục và đào tạo là một lĩnh vực dịch vụ quan trọng trong cơ cấu nền kinh tế và đóng góp ngày càng cao vào giá trị GRDP của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao cơ sở vật chất hiện đại, rộng lớn của nhà trường; cam kết sẽ tăng cường quảng bá, kết nối để có thêm nhiều sinh viên, học sinh của tỉnh Nam Định tiếp cận thông tin và quyết định sang du học tại nhà trường. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi mở một số phương thức nhà trường có thể hợp tác với tỉnh gồm: Hợp tác tổ chức hội thảo, nghiên cứu khoa học; trao đổi sinh viên và giảng viên; liên kết đào tạo để cung ứng nhân lực theo nhu cầu sử dụng lao động của Nam Định, Việt Nam cũng như của Jeju, Hàn Quốc; trong đó chú trọng hợp tác đào tạo lao động nông nghiệp có trình độ ứng dụng công nghệ cao, sản xuất quy mô lớn thông qua các dự án do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. 

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc bức tranh Tháp Phổ Minh-biểu tượng lịch sử-văn hoá của tỉnh Nam Định
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc bức tranh Tháp Phổ Minh-biểu tượng lịch sử-văn hoá của tỉnh Nam Định.

Trong ngày 15-1, Đoàn công tác làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc với mục tiêu tăng cường xây dựng mối quan hệ thường xuyên, khai thác hiệu quả tầm ảnh hưởng từ các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Nam Định cũng như kết nối các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc đến Nam Định tìm hiểu môi trường đầu tư và thúc đẩy hợp tác phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội; và mong muốn được tiếp tục quan tâm hỗ trợ, bảo vệ cộng đồng người lao động Nam Định tại Hàn Quốc.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc bức tranh Tháp Phổ Minh-biểu tượng lịch sử-văn hoá của tỉnh Nam Định.
Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ngày 16-11, Đoàn công tác làm việc với Tập đoàn Youngone tại Thủ đô Seoul. Đây là Tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất quần áo thể thao và trang phục ngoài trời với doanh thu hàng năm lên đến hơn 2 tỷ đô la Mỹ. Tập đoàn Youngone có quy mô sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới để sản xuất, cung ứng sản phẩm cho hơn 40 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Năm 2003, Tập đoàn Youngone lựa chọn Nam Định là địa điểm đầu tư đầu tiên khi gia nhập vào thị trường Việt Nam. Trong 20 năm đầu tư hoạt động tại tỉnh, Youngone Nam Định đã có những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho nhiều lao động của tỉnh Nam Định.

Chuyến công tác của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định tại Hàn Quốc khảo sát điều kiện sinh sống, làm việc của người lao động thời vụ khẳng định sự tận tâm hướng đến việc đảm bảo các điều kiện về việc làm, đời sống của người lao động tại nước ngoài; nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh. Đồng thời, hứa hẹn giữa Nam Định - Hàn Quốc, đặc biệt là giữa hai tỉnh Jeju - Nam Định ngày càng mở rộng hợp tác lâu dài, bền vững trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi và theo đúng pháp luật./.

Tin: Thanh Thuý
Ảnh do Đoàn cung cấp

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang