image banner
HỘI NGHỊ THẨM ĐỊNH XÓM 2, XÓM 3 XÃ NGHĨA SƠN ĐẠT CHUẨN XÓM NTM KIỂU MẪU NĂM 2022
Lượt xem: 363

Chiều ngày 17 tháng 3 năm 2023, Đoàn thẩm định nông thôn mới huyện Nghĩa Hưng đã tổ chức Hội nghị thẩm định xóm 2, xóm 3, xã Nghĩa Sơn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (NTM) năm 2022. Dự hội nghị có các thành viên Văn phòng điều phối NTM của huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã; các đồng chí công chức chuyên môn phụ trách các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu, các đồng chí trong Ban phát triển xóm NTM kiểu mẫu của xóm 2, xóm 3, xã Nghĩa Sơn.

anh tin bai

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã Nghĩa Sơn về việc giữ vững các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, tiếp tục phát huy xây dựng các tiêu chí NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025; UBND xã đã lựa chọn xóm 2, xóm 3 làm điểm trong xây dựng xóm NTM kiểu mẫu của xã năm 2022. Sau hơn 01 năm triển khai với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã cùng với Ban phát triển xóm 2, xóm 3, sự đồng tình hưởng ứng tích cực của nhân dân, đến nay xóm 2, xóm 3 đã hoàn thành 5/5 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng xóm NTM kiểu mẫu.

Ngay sau khi được lựa chọn làm điểm mô hình xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, Ban phát triển xóm 2, xóm 3 đã tuyên truyền, vận động và triển khai chủ trương, Nghị quyết, xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đã tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp trong quần chúng nhân dân. Người dân xóm 2, xóm 3 đã tích cực, tự nguyện đóng góp kinh phí mở rộng đường giao thông xóm, xây dựng rãnh thoát nước, chỉnh trang nhà cửa, công trình vệ sinh, cổng, hàng rào…Đồng thời thực hiện mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”, tập trung cải tạo vườn tạp, xây dựng các mô hình vườn mẫu gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình...                                                                                                                                                                                 

anh tin bai

Tuyến đường xóm 2 có gắn camera an ninh

anh tin bai

Nhà văn hóa xóm 2

anh tin bai

Nhà văn hóa xóm 3

Đến nay 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa và lắp đặt đèn chiếu sáng; nhà văn hóa xóm được xây dựng khang trang, có khu vui chơi, giải trí, lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời, phục vụ công tác hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của người dân trong xóm. Cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, các hộ dân đã nâng cao ý thức và hình thành thói quen phân loại rác thải tại nguồn, xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón, đồng thời thường xuyên tổ chức dọn dẹp đường làng ngõ xóm, vệ sinh kênh mương sạch sẽ, thực hiện “nhà sạch – vườn xanh – đường bê tông – sông không rác”.

anh tin bai
Cùng với phát triển hạ tầng, tiêu chí sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân ở đây cũng phát triển mạnh. Tận dụng lợi thế có tuyến đường Tỉnh lộ 490C đi qua, nhiều hộ dân đã mở các ngành nghề, dịch vụ, kinh doanh phát triển hiệu quả. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xóm 2, xóm 3 đã đạt trên 73 triệu đồng/người/năm, xóm không có hộ nghèo. Tỷ lệ hộ gia đình đạt gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 95%, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%; có 100% trẻ em từ 6 tuổi trở lên đều được đến trường, 100% các em tốt nghiệp trung học cơ sở được học trung học phổ thông và các loại hình đào tạo khác.
anh tin bai
 

Đoàn thẩm định thăm hộ gia đình ông Nguyễn Văn Tương - Xóm 3

làm nghề dệt chiếu cói truyền thống mang lại thu nhập cao.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã Nghĩa Sơn báo cáo công tác xây dựng xóm NTM kiểu mẫu của xóm 2, xóm 3 và qua kiểm tra thực tế, đồng chí Hoàng Quang Tuyến - Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện - thành viên đoàn thẩm định NTM kiểu mẫu của huyện đã ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã, sự vào cuộc trách nhiệm của Ban phát triển và nhân dân xóm 2, xóm 3 trong công tác xây dựng xóm NTM kiểu mẫu. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Ban phát triển xóm 2, xóm 3 tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia làm tốt công tác vệ sinh môi trường, bổ sung thêm các loại cây hoa, cây cảnh tạo cảnh quan, tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí NTM kiểu mẫu để làm gương điển hình cho các xóm khác trên địa bàn xã phấn đấu đạt chuẩn xóm NTM kiểu mẫu trong các năm tiếp theo./.

CC Địa chính NN&XDNTM 

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang