image banner
Xã Nghĩa Sơn: Thắp nến tri ân và lễ cầu siêu cho các anh hùng, liệt sĩ
Lượt xem: 420

Tối ngày 26/7, tại nghĩa trang liệt sĩ xã Nghĩa Sơn diễn ra lễ viếng, thắp nến tri ân, lễ cầu siêu cho các Anh hùng, liệt sĩ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022). Tham dự buổi lễ có Đ/c Sái Hồng Thanh - TUV - Bí thư HU - Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Bùi Văn Trúc - HUV - Trưởng phòng LĐTB&XH huyện; Đ/c Lê Diệu Phấn - HUV - Chánh văn phòng HU.

anh tin bai

Đ/c Sái Hồng Thanh - TUV - Bí thư HU - Chủ tịch HĐND huyện đặt vòng hoa, dâng hương kính viếng

 Đ/c Nguyễn Văn Dân - Bí thư ĐU - Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Ngô Trung Chiến - Phó bí thư TT Đảng Uỷ; Đ/c Trần Ánh Dương - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã; Đại đức Thích Minh Thức – Trụ trì chùa Tân Liêu; Các đ/c lãnh đạo thay mặt cho ĐU-HĐND-UBND-UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội, HTX NN, Công ty vật tư nông nghiệp Nhật Minh   cùng toàn thể các Đ/c thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trong toàn xã; Các đồng chí cán bộ Đoàn viên Đoàn Công an huyện Nghĩa Hưng, các đồng chí cán bộ đoàn viên, thanh niên, các đồng chí hội viên, chi hội trưởng hội cựu chiến binh; thanh niên xung phong trong xã.

anh tin bai

Đại đức Thích Minh Thức – Trụ trì chùa Tân Liêu dâng hương kính viếng

Chiến tranh đã qua đi, nhưng những mất mát, nỗi đau chưa thể nguôi ngoai. Nhiều người con anh dũng của Tổ quốc đã hy sinh xương máu, có người đã vĩnh viễn nằm lại với đất Mẹ thân yêu, trong đó có người đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt; biết bao bà mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha, biết bao gia đình phải gánh chịu nỗi đau khôn cùng vì nhiễm phải chất độc hoá học…

Những chiến công và tên tuổi của các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc đã trở thành bất tử, tạo nên bản hùng ca mãi khắc ghi vào lịch sử, khắc sâu vào tâm khảm bao thế hệ người Việt Nam.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, xã Nghĩa Sơn có 135 liệt sĩ, 125 thân nhân liệt sĩ; 170 thương bệnh binh. Đặc biệt, xã có 6 Bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là nỗi đau thương, mất mát không gì bù đắp được.

Tại lễ thắp nến tri ân, trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, thay mặt tuổi trẻ toàn xã, Đ/c Trần Văn Đông – ĐUV - Bí thư Đoàn xã đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và nguyện mãi mãi khắc ghi những công lao của các Anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú của xã đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ xã Nghĩa Sơn nguyện hứa sẽ đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính và xúc động. Hàng trăm ngọn nến đã được thắp lên trước anh linh các anh hùng liệt sỹ để tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, quân và dân xã nhà trước sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:  

anh tin bai
anh tin bai

Kim Uyên - Văn hóa TTTT 

  

 

 

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang