image banner
Đảng bộ xã Nghĩa Sơn tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023
Lượt xem: 985

Sáng ngày 04/01/2023, Đảng bộ xã Nghĩa Sơn tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí đảng viên đến niên hạn gắn với hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Về dự hội nghị có Đ/c Phạm Tiến Trường - Phó bí thư TT Huyện ủy; Đ/c Lại Trọng Hiếu - HUV - Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện; cùng các đồng chí trong TTĐU - HĐND - UBND; các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã; các đồng chí là trưởng các ngành, đoàn thể; các ngành QLNN; công chức xã; các đồng chí Bí thư chi bộ và 327 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

anh tin bai

Đ/c Phạm Tiến Trường - Phó bí thư TT Huyện ủy trao tặng huy hiệu Đảng cho các  đồng chí đảng viên đến niên hạn.

anh tin bai

Đ/c Ngô Trung Chiến – Phó bí thư TT Đảng ủy báo cáo công tác xây dựng Đảng năm 2023; phương hướng nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2024

Theo báo cáo, năm 2023, Đảng ủy xã Nghĩa Sơn đã tập trung lãnh đạo, quán triệt, triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chỉ đạo HĐND, UBND xã cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, các văn bản chỉ đạo của cấp trên bằng các Kế hoạch, Chương trình hành động để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Đảng ủy xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đảng viên và quần chúng Nhân dân; gắn việc học tập với việc phát động các phong trào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Tổ chức thành công hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân.

Trong năm, Đảng bộ xã đã làm hồ sơ đề nghị tặng Huy hiệu Đảng cho 23 đồng chí đến niên hạn; xét cử 06 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, kết nạp thêm 08 đồng chí đảng viên, giới thiệu sinh hoạt đảng đi, đến cho 08 đồng chí. Qua phân tích, đánh giá xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2023, Đảng bộ xã Nghĩa Sơn có 236 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ = 77,9%, trong đó 37 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ = 15,7%;. Đảng bộ có 14 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 03 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 3 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ.

Đối với công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, Đảng ủy đã thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Nắm bắt những vấn đề phát sinh trong đảng viên, chi bộ để giải quyết kịp thời. Triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023. Trong năm, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy tổ chức kiểm tra, giám sát 17/17 chi bộ và các cá nhân cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

          Trong phát triển kinh tế, Đảng bộ và Nhân dân đã tập trung triển kinh tế, các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm được thực hiện đảm bảo tiến độ, có nhiều kết quả đáng khích lệ, công tác an sinh xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu đạt nhiều kết quả phấn khởi. Hiện nay đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Hoạt động văn hóa - xã hội, các chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và kỷ niệm các ngày lễ lớn; công tác giáo dục tiếp tục được nâng lên; công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm có những chuyển biến rõ rệt. Quốc phòng - An ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế cũng như đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Đảng bộ đề ra trong năm tới.

Nhân dịp này, Đảng bộ xã Nghĩa Sơn đã trao giấy khen cho 03 tập thể và 37 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng năm 2023./. 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Dân - Bí thư ĐU - Chủ tịch HĐND xã trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

anh tin bai

Đ/c Ngô Trung Chiến - Phó bí thư TT ĐU xã trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Kim Uyên - Văn hóa TTTT


 

 

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang