image banner
Đảng bộ xã Nghĩa Sơn tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022
Lượt xem: 195

Sáng ngày 28/12/2022, Đảng ủy xã Nghĩa Sơn tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp công tác xây dựng Đảng năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Dương – Phó bí thư – Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Lại Trọng Hiếu – HUV – Trưởng phòng GD&ĐT huyện; các đ/c đại biểu đại diện cho các ban xây dựng Đảng; lãnh đạo Văn phòng HĐND - UBND; Đ/c Nguyễn Văn Dân – Bí thư ĐU -  Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Ngô Trung Chiến – Phó bí thư TT ĐU; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, TT HĐND – UBND cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Năm 2022 là năm tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp NK 2020-2025 trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức. Song với tinh thần quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, sự phối kết hợp của các cấp, các ngành cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục được củng cố, tăng cường; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Năm 2022 Đảng ủy xã Nghĩa Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt theo kế hoạch đề ra: Tổng giá trị sản xuất của ngành kinh tế năm 2022 đạt 1.031,468 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 69,17 triệu đồng. Tổng thu ngân sách xã 11 tháng năm 2022 là 10.799.020.158 đồng, tổng chi ngân sách xã 11 tháng năm 2022 là 10.270.429.400 đồng. Xã duy trì và phát huy những tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao đã đạt được, hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận xóm kiểu mẫu đối với xóm 2, xóm 3 . Tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 là 0,39%, hộ cận nghèo là 7,66%. Xã duy trì 12/12 xóm đạt danh hiệu xóm văn hóa, tỷ lệ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa trên 95%. Các chính sách an sinh xã hội, công tác y tế, giáo dục được thực hiện tốt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo. Hoạt động của HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức đoàn thể có nhiều đổi mới và hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ được thực hiện tốt, có 02 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 16 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tính đến ngày 30/11/2022 Đảng bộ xã Nghĩa Sơn có 319 đồng chí.

anh tin bai

Trần Văn Dương – Phó bí thư – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Dương – Phó bí thư – Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương kết quả Đảng bộ xã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh năm 2023, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyển quân; chỉ đạo, hướng dẫn sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề đảm bảo theo quy định; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã  hội, quốc phòng - an ninh.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Dân  – Bí thư ĐU -  Chủ tịch HĐND xã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết.

Nhân dịp này, Đảng uỷ xã đã trao tặng huy hiệu Đảng cho các đồng chí Đảng viên trong Đảng bộ đã đến niên hạn; tặng giấy khen cho 2 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Kim Uyên - Văn hóa TT TT

Tin mới





anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Sơn - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang